วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เตือนภัย ผงหมึกเลเซอร์

     ก่อนอื่นเลยต้องบอกไว้ก่อนสำหรับผู้ใช้งานเครื่องพิมพ์เลเซอร์ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและบุคคลที่เกี่ยวข้อง ด้วยว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์นั้น จะใช้หมึกชนิดหนึ่งซึ่งเป็นผงที่มีอนุภาคเล็กมากๆ และที่สำคัญเป็นอันตรายกับระบบทางเดินหายใจหรือการหายใจของเรา อันตรายที่คาดไม่ถึงส่งผลเสียได้ทั้งระบบของร่างกาย โดยเสี่ยงกับภาวะโรคมะเร็งปอด หอบหืด และโรคอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับทางเดินหายใจ
 
การป้องกันปัญหาหมึกเลเซอร์ฟุ้งกระจายในอากาศ
1.เช็คตลับหมึกเลเซอร์
เช็คตลับหมึกเลเซอร์ของท่านเป็นระยะ ๆ ระหว่างการใช้งาน เพื่อตรวจสอบความผิดปกติของตลับหมึกเลเซอร์ว่ามีผงหมึกรั่วไหลหรือเปล่า 
แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้ตลับหมึกเลเซอร์แบบนำกลับมาใช้ใหม่ หรือ ที่เรียกว่า หมึกเลเซอร์แบบ Reuse นั่นเอง  เพราะ หมึกเลเซอร์แบบนำกลับมาใช้ใหม่นี้จะไม่ได้มาตรฐานในการบรรจุผงหมึกเลเซอร์    ลงไปในตลับหมึกเลเซอร์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าผงหมึกเลเซอร์จะมีโอกาสรั่วออกมาจากตลับหมึกเลเซอร์ได้มากกว่าตลับหมึกเลเซอร์แบบที่ผลิตจากโรงงานหรือ ที่เรียกว่า หมึกเลเซอร์แบบ Compatible

การติดตั้งเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ก็สำคัญ ต้อง ติดตั้งเครื่องพิมพ์เลเซอร์ในสถานที่ที่มีการถ่ายเทอากาศหรือที่โล่ง มีอากาศถ่ายเท ถ้ามีการตรวจสอบแล้ว ตลับหมึกเลเซอร์มีการรั่วไหลของผงหมึกเลเซอร์ แล้วร่วงหล่นลงในเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ควรหยุดใช้งานเครื่องพิมพ์เลเซอร์เครื่องนั้นทันที แล้วนำเครื่องพิมพ์เลเซอร์ส่งให้ศูนย์บริการเครื่องพิมพ์ ตรวจซ่อมและทำความสะอาดโดยเร็ว
หากหลีกเลี่ยงได้ให้ทำการติดตั้งเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ไว้ในที่ที่มีการพัดของลมน้อยที่สุด เท่าที่จะทำได้ เพราะถ้ามีลมพัดไปที่เครื่องพิมพ์เลเซอร์จะทำให้หมึกเลเซอร์ที่รั่วอยู่นั่นฟุ้งกระจายในอากาศได้ง่าย ซึ่งทำให้เกิดอันตรายกับสุขภาพของเราได้
 

3.หันมาใช้หมึกเลเซอร์แท้คุณภาพ หรือหากต้องการลดภาระเรื่องค่าใช้จ่าย ในการซื้อหมึกเลเซอร์ของแท้ แนะนำหมึกเลเซอร์แบบ Compatible หรือหมึกเลเซอร์เทียบเท่า นั้นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มีคุณภาพและมาตราฐานไม่แพ้หมึกเลเซอร์แท้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรเลือกดูให้ดี

หากทำได้อย่างคำแนะนำก็จะทำให้สุขภาพร่างกายของท่านไม่ต้องไปเสี่ยงรับกับภาวะของโรคต่างๆที่เกิดจากการสะสมของผงหมึกเลเซอร์ในการสูดดมของเราได้
Buy now http://astore.amazon.com/laserprintertoner00-20

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น